Monday, May 25, 2015

సమస్యలూ సమాధానాలు

ఈ మధ్యకాలంలో ఫేస్బుక్కులో దొరికిన సమస్యలకు, శంకరాభరణము బ్లాగులో తగిలిన ప్రశ్నలకూ పూరణలు వ్రాసాను. అన్నిటినీ కలిపి ఒకటపాలో ఉంచుదా మనిపించి చేస్తున్న పని ఇది.

సమస్య - మాయని యనినంత మాయ మాయమ్మౌగా
దీనికి ఏడు పూరణలు

కం. తోయజనేత్రుం డవనీ
నాయకు డనఘు డమితసుగుణాకరు డిహసం
ధాయకు గని తారకరా
మా యని యనినంత మాయ మాయమ్మౌగా

కం. మాయ మన తండ్రిని వలచి
పాయని ప్రేమ ప్రకటించి పతిగ గొలువ న
మ్మా యని పిలువం సరిగా
మా యని యనినంత మాయ మా యమ్మౌగా

కం. మాయా మోహావేశన
భూయిష్టంబగు జగతిని పురహరు నరనా
రాయణ సఖు భవహరసో
మా యని యనినంత మాయ మాయమ్మౌగా

కం. బోయడు పులుగుపయి శరము
వేయగ నజు మాయగప్పె విప్రుని ఛందో
గేయము నుబికె నిషాదుని
మా యని యనినంత మాయ మాయమ్మౌగా

కం. మాయోపాయంబులను స
హాయత్వంబుగ నిడుకొని అల్లరిపనులన్
జేయు పిశాచులతో హను
మా యని యనినంత మాయ మాయమ్మౌగా

కం. బోయగ బ్రతుకుచు నఘముల
హేయపు మాయల నణగుచు నినకుల చంద్రున్
బ్రాయికముగ దలచుచు రా
మా యని యనినంత మాయ మాయమ్మౌగా

కం. బోయగ బ్రతు కీడ్చుచు గడు
రోయుచు మాయల నణగుచు రూపఱుచున్ భ
ద్రాయితమూర్తిని రఘురా
మా యని యనినంత మాయ మాయమ్మౌగా

సమస్య - నన్నయ్యకు సముడనేను నా గ్రామమునన్
దీనికి ఐదు పూరణలు

కం. చెన్నుగ నంకోపరులను
విన్నాణముతోడ నడిపి వింతలు జేయన్
భిన్నానుశాసనుండన్
నన్నయ్యకు సముడనేను నా గ్రామమునన్

దుశ్శాసనుని, అన్నయ్య - కలిపి దుశ్శాసను నన్నయ్య. ఇత్వసంధి అనుకుంటాను. ఇది పెద్దలకు సమ్మతము కాదని అనుకుంటా.
కం. దున్నల బోలిన నూర్గుర
పిన్న సహోదరుల బడసి పెద్దన్నయితిన్
మన్ననలన్ దుశ్శాసను
నన్నయ్యకు సముడ నేను నా గ్రామమునన్

౨. జగనన్నయ్య - జగన్, అన్నయ్య లేక జగనన్న, అయ్య. ఏ విధంగా విడగొట్టినా సమ్మతమే.
ఉన్నవి పలు వ్యాపారము
లన్నిట లాభముల బడసి ఆర్జించితి నే
మిన్నుల నంటుగృహము జగ
నన్నయ్యకు సముడ నేను నా గ్రామమునన్

కం. ఖిన్నుల నాపన్నులను ప్ర
సన్నుల జేయు రఘురామచంద్రుని భక్తిన్
బున్నెము లార్జింపన్ గా
నన్నయ్యకు సముడనేను నా గ్రామమునన్

కం. అన్న లిరువురికి భేదము
లున్నవి గుణగణము లరయ నోడింతును పె
ద్దన్న నతిసులభముగ చి
న్నన్నయ్యకు సముడనేను నా గ్రామమునన్

సమస్య - కోర్కె తీఱిన భక్తుడు గొల్లు మనియె
తే. ఒంటికంటి యంధత్వంబు నొక్క డడిగె
బ్రక్కవానికి రెండురె ట్లెక్కు డడిగి
రెండు గనుల కోల్పోయెను రిత్త వరముఁ
గోర్కె తీఱిన భక్తుడు గొల్లు మనియె

సమస్య - మారుతి యేతెంచె సీత మాయం బయ్యెన్
కం. ధారుణి కూతును తమ లం
కా రాణిగ జూచెదమను కలలను, గను నా
పౌరుల దహించి వైచుచు,
మారుతియే తెంచె సీత మాయం బయ్యెన్

న్యస్తాక్షరి,  గ్రీష్మఋతువును గూర్చి ఆటవేలది. వడగాలి పాదాంతాక్షరాలుగా ఉండాలి.
ఆ. మాడుచున్న మాడుమంటల దిగద్రావ
చేత సురటి తలకు జెట్టునీడ
వేసవి జనులకును వెఱ్ఱు లెత్తింపగా
చల్ల గావలయును చల్లగాలి

సమస్య - గురువుల విలువౌను సున్న కువలయ మందున్ 
రెండు పూరణలు
 
కం. అరయగఁ నాలుగు మాత్రలఁ
దొరకొను గణముల కుదురుగ దొరకును కందం
బిరవుగ, నందు నల గణపు

గురువుల విలువౌను సున్న కువలయ మందున్


కం. సరసిజ మన్నను సరవిఁ బి
సరుహ మనిన నొగి కుముదము జలజము లన్నన్
సరళం బగు లెక్కింపన్
గురువుల విలువౌను సున్న కువలయ మందున్

కువలయ మంటే పద్మము, మిగతా పదాల అర్థమూ అదే




No comments:

Post a Comment